Bắt cơ sở tái chế dầu nhớt số lượng lớn, trung bình 20.000 lít/tháng

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất dầu nhớt trái phép tại ấp Tân Long, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang vận hành lò đốt để tái chế dầu nhớt với khối lượng khoảng 2.400 lít dầu thải. 

Sáng 17/9, tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an (C49B) bắt quả tang một cơ sở sản xuất dầu nhớt trái phép tại ấp Tân Long, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Chủ sơ sở là bà Nguyễn Thị Hải Yến (người địa phương) khai nhận cơ sở đã hoạt động được gần 6 năm. Bà Yến cũng không cung cấp được bất cứ giấy phép, xả thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý.

Số thùng nhớt được phát hiện tại cơ sở sản xuất của bà Yến

Tại thời điểm ngành chức năng kiểm tra một công nhân của cơ sở đang vận hành lò đốt để tái chế dầu nhớt với khối lượng khoảng 2.400 lít dầu thải. Cơ quan chức năng còn phát hiện trong khuôn viên của cơ sở đang lưu giữ khoảng 22.000 lít dầu thải đựng trong phuy sắt và bồn nhựa.

Hàng ngày, cơ sở này thu mua dầu nhớt thải nhỏ lẻ từ các nơi mang đến, sau đó chưng cất thành nhớt thành phẩm để bán cho các đơn vị thi công cầu đường và những cơ sở cần nhiên liệu đốt, với số lượng trung bình là 20.000 lít/tháng.

Trước đó, do hoạt động không có giấy phép và gây ô nhiễm môi trường, cơ sở thu mua và chế biến nhớt thải của bà Yến cũng đã bị Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 lần vào các năm 2011 và 2012 với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý./.

Mai Thùy
Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di

0 comments: