Những loại dầu nhớt tốt cho từng phân khúc

Chắc hẳn đôi lúc các bạn cũng cảm thấy khó khăn khi chọn cho mình một loại nhớt tốt nhất cho con xe gắn bó hàng ngày. Xe tui nên xài nhớt gì ngon là câu hỏi mình thường phải trả lời. Đứng trên phương diện trung lập với kinh nghiệm sử dụng dầu nhớt hơi bị nhiều thì thôi hôm nay thứ 7 rảnh quá lên đây giúp các biker đi chợ dầu nhớt.

DẦU NHỚT DÀNH CHO XE SỐ
1) Trong phân khúc dầu nhớt khoáng cho tới dầu nhớt bán tổng hợp
Lựa chọn tốt nhất là Caltex Havoline Super 15w-40



Là sản phẩm đầu tiên cho xe số đạt chuẩn JASO MA2 (nay có thêm Motul Silver mới cũng đạt chuẩn MA2), Caltex Super 15w-40 dùng được cho tất cả các dòng xe số hiện nay trên thị trường. Tăng tốc nhanh, độ nhớt ổn định khi máy nóng và trên đường trường, ổn định khi dùng qua 1.000km là các ưu điểm mà hiện nay thậm chí chưa có một loại dầu nhớt bán tổng hợp nào có thể so đọ với đại diện này của Caltex. Độ ổn định của nó đôi khi còn có thể làm một số nhãn hiệu nhớt tổng hợp hoàn toàn cảm thấy bối rối.

Với giá bán lẻ ở tầm 70 ngàn cho chai 800ml dùng được cho 1.500km, Caltex Super 15w-40 dễ dàng làm lu mờ các đại diện bán tổng hợp trở xuống đến từ Shell, Castrol, Motul, Mobil 1, Liqui Moly, Vistra, v.v...

2) Trong phân khúc tổng hợp hoàn toàn
Không ai có thể nghi ngờ vị thế của Motul 300v 10w-40.



Không cần nói nhiều về đại diện này của Motul. Với chất lượng và độ ổn định vô địch trong vận hành, khả năng tối ưu hoá công suất máy cao thì bạn có lý do để hiểu được giá bán cũng "vô địch" của nó.
Nếu cái giá 360 ngàn cho chai 1 lít thay sau mỗi 3.000-4.000km không làm bạn đắn đo thì bạn có thể thử. Nhưng sau khi thử Caltex 15w-40 bạn sẽ càng cảm thấy rối bời vì tự vấn nên thay 300v hay thay Caltex, tiền còn dư đi du hí với gái?

DẦU NHỚT DÀNH CHO XE GA

1) Trong phân khúc dầu nhớt khoáng cho tới bán tổng hợp
Các dòng xe ga Yamaha, Suzuki, SYM dùng nhớt 10w-40. Thật không may cho các anh tài trong làng dầu nhớt khi lựa chọn tốt nhất cho nhớt 10w-40 ở phân khúc này lại là Caltex Havoline Super Matic 4T. Nhận định này có thể khiến đại diện ở VN của Castrol, Shell, Motul phiền lòng đôi chút khi vô tình đi ngang qua tinhte và đọc thấy bài viết này. Bên trong cái vỏ chai không mấy ấn tượng là chất lượng khiến bạn phải suy nghĩ. Giá 80 ngàn cho chai 800ml thay sau mỗi 2.000km.


Ở dòng nhớt w-30 dành cho xe ga Honda, chúng ta ít có sự lựa chọn hơn. Top 1 action matic 10w-30 có giá bán 110 ngàn cho chai 800ml thay sau mỗi 2.000km dễ dàng là trở thành hoa hậu trong cuộc thi sắc đẹp chỉ có mình cô tham gia.



2) Trong phân khúc dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn

Có khá nhiều đại diện trong phân khúc này. Tuy nhiên cho tất cả các dòng xe ga, xứng đáng nhất là Mobil 1 Extended Performance 10w-30 hoặc 5w-30. Mặc dù là nhớt dành cho xe hơi nhưng vấn đề dành cho xe tay ga chỉ là nó quá ... chất lượng với cái giá khá choáng khoảng 250 ngàn cho chai 946ml thay sau mỗi 3.000-5.000km. Mẫu mã bao bì của đại diện đến từ Mobil 1 danh tiếng này cũng được xem là ... lãng mạn nhất trong làng dầu nhớt dành cho xe máy.

Jika Anda menyukai Artikel di blog ini, Silahkan klik disini untuk berlangganan gratis via email, dengan begitu Anda akan mendapat kiriman artikel setiap ada artikel yang terbit di

0 comments: