Từ xe đạp gắn động cơ đến những chiếc sidecar, mobylette có tuổi đời hơn nửa thế kỷ đều tham gia ngày hội. Ngày 10/8, tại một địa điểm thuộc quận Thủ Đức, TP HCM, hàng trăm mẫu xe cả 2 bánh, 3 bánh và 4 bánh cùng tụ hội. Xe đến từ các câu lạc bộ khác nhau trên khắp cả nước, từ Hải Phòng, Thanh Hóa xuống đến Cà Mau.
Một trong số 2 chiếc Moto Rumi hàng hiếm góp mặt tại sự kiện.
Vô số mẫu xe lạ cùng xuất hiện và tất cả được đánh số thứ tự. Có cả xe đạp gắn động cơ từ những năm đầu 1950-1960, xe sidecar BMW, xe mobylette hiệu Honda hay ôtô cổ của các thương hiệu như Ford, Chevrolet hay Cadillac.
Ngày hội có những hoạt động như diễu hành hay giới thiệu xe cổ. Gần như tất cả các xe tham gia đều có thể hoạt động bình thường. Trong số đó, thu hút sự chú ý lớn nhất là bộ đôi xe máy hiệu Moto Rumi thuộc sở hữu một người chơi xe cổ nổi tiếng tại Sài Gòn. Xe ra đời vào những năm 1950 với động cơ 2 thì dung tích 125 phân khối, hộp số 4 cấp với kết cấu khác biệt khi chân số nằm bên phải và chân phanh bên trái. Xe màu trắng giữ gần như nguyên bản, còn xe màu cam đã được phục hồi.
Mẫu sidecar hiệu BMW.
Xe màu trắng với thiết kế đặc trưg của thương hiệu xe Đức.
Một chiếc Vespa sidecar.
Xe đạp máy Honda.
Rất nhiều xe máy hiệu Honda tham gia sự kiện.
Một chiếc thuộc dòng Super Cub lừng danh.
Lambretta Li 150 đứng cạnh Vespa 150.
Scooter Đức hiệu IWL Berlin.
Motobecane là một hãng xe Pháp thành lập năm 1923. Năm 1981, hãng phá sản và được Yamaha mua lại rồi tái thiết vào năm 1984 với tên gọi mới MBK. Tên gọi Motobecane không liên quan tới một hãng cùng tên của Mỹ, chuyên nhập xe đạp từ Đài Loan.
Mẫu Moto Rumi gần như nguyên bản.
Moto Rumi với thiết kế độc đáo.
Chiếc Moto Rumi màu cam đã được phục chế.
Một chiếc Royal Enfield.
0 comments:
Post a Comment